วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

5 สูตรเด็ดเคล็ดลับของการกำจัดขน





          การกำจัดขน ถือเป็นการเสริมสวยอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงหลายคนนิยมทำกันมาก เพราะการที่ผู้หญิงมีขน อาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจ เวลาจะใส่เสื้อผ้าที่โชว์เนื้อหนังก็ทำให้ต้องคอยปกปิดจนเหนื่อย แต่การกำจัดขนก็ส่งผลต่อผิวหนังอยู่ไม่น้อย บางคนอาจเกิดอาการคันแสบหลังกำจัดขนหรือแทนที่ผิวจะเนียนสวยกลับแดงเถือกจนน่ากลัวซะอย่างนั้น เอาเป็นว่า มาดู 5 สูตรเด็ดเคล็ดลับของการกำจัดขนกันดีกว่า รับรองว่าช่วยเคลียร์ทุกปัญหาของการกำจัดขนได้แน่นอนจ้า
        ขัดผิวก่อนกำจัดขน

          อย่าเพิ่งคิดว่าการขัดผิวก่อนการกำจัดขนจะไม่จำเป็น เพราะหากคุณคิดจะกำจัดขนก็ทำเลย พวกเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วจะเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ ฉะนั้นมาขัดผิวให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปก่อนดีว่า อีกทั้งยังทำให้ขนที่ต้องการกำจัดหลุดออกไปอย่างง่ายดายขึ้นด้วย

        กำจัดขนเมื่อผิวดีพร้อม

          หากผิวของคุณมีปัญหาต่าง ๆ มากมายที่รู้สึกแสบคันระคายเคืองง่าย ควรจะเลี่ยงการไปเลเซอร์กำจัดขนเถอะ ไม่อย่างนั้น แทนที่ขนจะหลุดออกไปให้ผิวกลับดูเรียบเนียนสวยงาม แต่ผิวของคุณก็อาจจะแย่จนต้องไปหาแพทย์ผิวหนังให้รักษากันอีกยาว 

        บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนกำจัดขน

          รู้หรือไม่ว่า การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนกำจัดขน จะทำให้ขนอ่อนตัวแล้วหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ก่อนวันกำขัดขนประมาณ 5-7 วัน ให้นำน้ำมันมะกอกมาทาลงไปบนผิวหนัง เพราะบำรุงได้ล้ำลึกและไม่อุดตันรูขุมขนด้วย รวมทั้งให้ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยทำให้ขนหลุดง่าบและผิวไม่ระคายเคืองหลังการกำจัดขนด้วย

      
  เครื่องกำจัดจนไฟฟ้าสุดเริด

          หากคุณผู้หญิงคนไหนโกนหนวดอ่อน ๆ บนหน้าหรือตรงส่วนบิกินี่ไลน์ ให้ลองเลือกใช้เครื่องกำจัดขนไฟฟ้าแบบเบสิก ๆ นี่แหละดีที่สุดแล้ว เพราะเจ้าเครื่องนี้จะทำลายล้างรากขนด้วยกระแสไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวนุ่มนิ่ม และหลังจาก 1-2 ปีที่กำจัดขนด้วยวิธีนี้เป็นประจำ ขนของคุณจะค่อย ๆ บางลงจนแทบจะไม่มีเหลือด้วยนะ

      
  ใช้เซรั่มหน้ามาบำรุงผิวหลังกำจัดขน

          หลังการกำจัดเสร็จแล้ว อาจเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ที่ทำให้รำคาญใจ ฉะนั้นลองหยิบเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมชองคาโมมายล์, ข้าวโอ๊ต, แตงกวา หรือชาเขียวมาทาลงไปบนผิวหนังหลังจากกำจัดขนเสร็จแล้ว เพื่อบรรเทาผิวหนังไม่ให้เกิดอาการแสบคันระคายเคืองหรือผิวหนังแดงที่เชื่อว่าหลายคนเคยพบเจอ



          ไม่ว่าจะกำจัดขนด้วยวิธีไหน จะแว็กซ์หรือจะโกน ก็ควรนำสูตรเด็ดเคล็ดลับที่ได้นำมาฝากไปใช้กันดูนะคะ เพราะหากผิวเกิดมีปัญหาหลังการกำจัดขนขึ้นมาล่ะก็ อาจทำให้สาว ๆ ยิ่งเครียดหนักกว่าเดิม แล้วจะพาให้ใบหน้าไม่สวยสดใสได้นะคะ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น